Các hệ thống dây chuyền sản xuất tự động là một giải pháp lý tưởng cho chất lượng sản phẩm hàng đầu và bảo đảm sự đồng đều cho tất cả các sản phẩm. Hệ thống hoàn toàn tự động 100% với công nghệ cao cung cấp quy trình sản xuất hiệu quả. Công nghệ máy móc hiện đại đảm bảo các quá trình làm việc hợp lý – từ những robot được kiểm soát bởi phần mềm, từng bộ phận và các bước sản xuất phân phối tự động hoàn chỉnh, thiết bị chuyển đổi tiên tiến, thông qua công nghệ nâng thông minh. Tấm lợp Bitum IKO Shingles là một trong những sản phẩm được sản xuất hoàn toàn chuyên biệt tự động hóa như vậy. Toàn cầu xin hân hạnh giới thiệu Video thực tế quá trình hình thành của Tấm lợp Bitum IKO Shingles – Mái dán thông minh – để chứng tỏ “TẠI SAO TẤM LỢP BITUM IKO SHINGLES lại được phổ biến và tin dùng đến như vậy?”
Tấm lợp IKO vẫn là lựa chọn hàng đầu ở Bắc Mỹ, và chúng được tìm thấy trên mái nhà ở nhiều nước trên thế giới. Bất kể màu sắc hay kiểu dáng, chúng đều được sản xuất theo cách cơ bản giống nhau, sử dụng một công thức nguyên liệu chính.
Vì vậy, chính xác những gì đã được đưa vào để tạo nên mái lợp IKO?
1. Quy trình sản xuất Tấm lợp Bitum IKO Shingles hoàn toàn tự động hóa:
Như đã đề cập, quy trình sản xuất sử dụng một tấm lợp mà trên đó nhựa đường và các vật liệu khác được áp dụng. Các tấm lợp mái bằng nhựa đường được gia cường bằng lưới sợi thủy tinh mỏng được gắn kết với sự trợ giúp của chất ổn định và chất kết dính.
2. Thành phần Bitum được sản xuất riêng tại chính nhà máy của Iko Shingles:
Bitum là thành phần chống nước chính trong mái lợp. Nhựa đường được sử dụng là sản phẩm cuối cùng của quá trình tinh chế dầu, mặc dù có phần hơi giống với nhựa đường, nhưng nó được xử lý ở mức độ dẻo dai cao hơn cần thiết cho việc thi công . Nhựa đường phủ phải được “oxy hóa” bằng cách thổi không khí qua nhựa đường nóng, tăng độ nhớt của nó. Nhưng quá trình thổi không khí phải chính xác, quá nhiều có thể làm tấm lợp giòn, quá ít thì các tấm lợp có thể quá mềm và dễ bị chảy nếu được lắp đặt trong thời tiết nóng. Một loại bột khoáng tinh khiết được trộn lẫn với nhựa đường để tăng khả năng chống chọi thời tiết và cho phép lớp đá xay đã được phủ đạt tiêu chuẩn cao nhất về khả năng chịu nóng. Lớp phủ nhựa đường sau khi làm giàu khoáng chất được phủ cho tấm lưới bằng sợi thủy tinh ở trên và dưới.
3. Lớp đá xay với màu sắc tự nhiên:
Khía cạnh dễ nhìn thấy nhất của mái lợp bitum là lớp đá xay bề mặt. Đá xay với một số đặc tính vật lý nhất định được nghiền và sàng lọc để xác định các thông số kích thước hạt chính xác. Các hạt được xử lý thành nhiều màu sắc khác nhau thông qua việc đốt như gốm để tạo cho chúng những màu sắc bền lâu được sử dụng trên phần tiếp xúc với bề mặt tấm bitum. Tấm lợp có một số hạt chống tảo giúp ngăn ngừa sự đổi màu do tảo xanh gây ra. Đồng thời, các hạt “phản xạ” đặc biệt có tác dụng phản chiếu phần trăm năng lượng nhiệt của mặt trời cao hơn.
Để gắn kết các tấm lợp với nhau trên mái, các vệt keo bằng nhựa đường được gia nhiệt (một số tấm lợp có lớp keo nằm trên bề mặt trên, trong khi trên các tấm lợp khác, lớp keo nằm ở mặt dưới). Nếu tấm lợp là các lớp bitum ghép lại với nhau, giống như hầu hết các tấm lợp được cài đặt ngày nay, một vật liệu tương tự được gọi là laminant được sử dụng để dán các lớp gỉ trong lúc sản xuất. Các chất kết dính asphaltic này được thiết kế đặc biệt để đảm bảo chúng hoạt động ở các nhiệt độ mong muốn và giữ liên kết của chúng thông qua quá trình lắp ráp, cũng như trong điều kiện gió và các tác động khác.
Mike Anderson, Giám đốc Bảo đảm Chất lượng, Nghiên cứu và Phát triển của IKO Industries, cho biết “Mặc dù trọng lượng rất nhỏ đối với tấm lợp, chất kết dính và keo dán rất quan trọng đối với việc thi công mái lợp. Đây là lý do tại sao IKO tiếp tục dành những nỗ lực nghiên cứu liên tục và đáng kể để đảm bảo chất keo dán và keo kết dính được thiết kế cho độ bền tối ưu. Mỗi cơ sở sản xuất mái IKO đều xử lý các chất kết dính của chính nó ngay tại chỗ theo một công thức kiểm soát đảm bảo độ bám dính tối đa trong phạm vi nhiệt độ rộng nhất, IKO shingles được thiết kế để phù hợp với thời điểm sản xuất với các tiêu chuẩn công nghiệp cao nhất. Chúng ta có thể nói rằng chúng được thiết kế để tuân thủ tại thời điểm sản xuất với các tiêu chuẩn công nghiệp cao nhất?
Vì lớp phủ nhựa đường trên tấm lợp là vật liệu dính nên phần dưới cùng của sản phẩm cần phải được che phủ bởi một thứ gì đó để giữ không bị dính vào các cuộn trong suốt quá trình sản xuất. Trong ngành công nghiệp mái lợp, vật liệu này được biết đến như là chất chống thấm. Nếu bạn nhìn vào mặt sau của lớp mái bitum, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó là gì – một loại bột khoáng tinh khiết, thường có nguồn gốc từ đá vôi hoặc cát mịn.
Như đề cập ở trên là những điểm nhỏ của chất kết dính asphalt, với tác động nhiệt mặt trời đầy đủ, sẽ liên kết các tấm lợp lại với nhau. Khi các gói mái lợp được bảo quản bên ngoài vào mùa hè hoặc trong một kho hàng nóng, điều gì sẽ xảy ra đối với lớp keo của tấm lợp? Một lớp mủ trong được phủ lên lớp keo phía sau tấm lợp.
Mặc dù chỉ có một danh sách ngắn các nguyên liệu trong các tấm lợp bitum nhưng mỗi loại đều có một mục đích riêng.
Để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm Tấm lợp Bitum IKO Shingles – quý khách có thể liên hệ công ty TNHH Vật liệu xây dựng Toàn Cầu – TCBM:
Hotline: 0911 771 551 – Ms Maika Khanh Tran